Hỏi đáp các vấn đề thắc mắc đèn cầu thang V5.0 - V6.0
Hỏi đáp các vấn đề thắc mắc đèn cầu thang V5.0 - V6.0

Hỏi đáp các vấn đề thắc mắc đèn cầu thang V5.0 - V6.0

in-stock Cau-thang-led-thong-minh

Tình trạng: Còn hàng
Mã hàng: shop
Danh mục:

Chi tiết sản phẩm



Trong quá trình lắp đặt quý khách sẽ có thể còn nhiều vướng mắc. SmartHomeSH gửi tới quý khách hàng những câu hỏi và trả lời nhanh để quý khách có thể nắm rõ trong quá trình thi công.

I. ĐỐI VỚI PHIÊN BẢN V5.0:

Q: Tại sao màn hình đồng hồ đếm 05 lại  về 09 liên tục không tắt?

Trả lời: Cảm biến đang bị chặn bởi vật cản, kiếm tra ốc xoáy phía sau vặn ngược chiều kim đồng hồ vài vòng cho đến khi đèn tắt, chưa tắt vặn tiếp lúc đó khoảng cách sẽ thu hẹp ngắn dần.

Q. Tại sao đèn chỉ sáng đứng yên bậc 1 bậc 2 đầu. Mặc dù bấm phím LI hiệu ứng vẫn chạy bình thường

Trả lời: Đầu nào đèn đứng yên thì đầu có cảm biến đang bị chạm hoặc cảm biến bị vặn quá mức giới hạn. Lấy tua vit cạnh dẹt xoáy nhẹ nhàng ngược chiều kim đồng hồ khoảng 2 - 5 vòng cho tới khi cảm biến tắt khi đó sẽ dùng bình thường. Khi đặt lại cảm biến vào hộp Sino chỉnh cho cảm biến độ xa phù hợp

Q: Tại sao cảm biến khoảng cách ngắn có khi không được 80cm như trên thiết bị sản xuất?

Trả lời: Cảm biến màu vàng là cảm biến quang khoảng cách sử dụng ánh sáng hồng ngoại. Bị ảnh hưởng môi trường đặc biệt tia sáng mặt trời. Quý khách nếu có bậc thang < 100m dùng sẽ ổn. Bậc thang dài từ 1m2 đến 2 mét quý khách nên liên hệ tư vấn Zalo: 0333.17.1699 để có loại cảm biến thích hợp nhất cho cầu thang.

Q. Chiều cao cảm biến so với bậc thang là bao nhiêu là hợp lý?

Trả lời: Còn phụ thuộc vào từng thiết kế cầu thang? Nhưng trung bình sẽ cao hơn bậc thang 20 - 50 cm ( Quý khách nên ướm thử để đảm bảo chiều đi sẽ qua tia của cảm biến)



Q: Tại sao màn hình đồng hồ đếm 05 về 01 rồi lại về 05: 

Trả lời: Chế độ này đã cắm cảm biến giữa cầu thang và chúng ta đang ở ngay cạnh nó làm cho cầu thang không tắt, trừ khi đi qua khỏi vùng hoạt động của cầu thang

Q: Mỗi thanh led công suất bao nhiêu?

Trả lời: Mỗi thanh led công suất 14w siêu sáng. Cầu thang sáng từng bậc. Cần sử dụng bộ nguồn tối thiểu 12V20A.

Q: Cảm biến ánh sáng nên đặt ở đâu? Trong nhà hay ngoài trời?

Trả lời: Hiện nay cảm biến có nhiều loại 220V hoặc 12VDC có loại ngoài trời có loại trong nhà. Nhưng theo khảo sát thực tế. Sử dụng loại cảm biến ánh sáng trong nhà loại 220V ( Vì khi trong nhà chúng ta điều chỉnh độ nhạy cảm biến sao cho khi đèn trong nhà tắt hết tối thì cảm biến mới nhận ra trời tối để kích hoạt đóng bộ nguồn cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống đèn cầu thang cảm ứng) Còn khi trong nhà vẫn sáng thì hệ thống cầu thang tắt.

Q: Nên sử dụng cảm biến ánh sáng hay bộ hẹn giờ thông minh bật tắt cả tuần?

Trả lời: Tùy theo nhu cầu gia chủ:
- Nếu lắp cảm biến ánh sáng sẽ rất phù hợp khi hôm nào ban ngày trời mưa giông sấm chớp mịt mù thì cầu thang lúc đó cũng có thể hoạt động ( Điều kiện lúc này là cảm biến đang mắc ngoài trời, nếu mắc trong nhà thì không phát huy tác dụng vì phụ thuộc ánh sáng đèn điện)
- Nếu lắp bộ hẹn giờ thông minh quản lý thì càng tốt vì hẹn giờ cả tuần, từ 5h sáng tới 17h tối cầu thang tắt hết tiết kiệm điện 100% và từ 18H tối tới 5H sáng cầu thang hoạt động ban đêm để người đi lại)

Q. Dây điện cho từng bậc bao nhiêu là đủ, dây tín hiệu cảm biến dùng loại nào cho bền tốt?

Trả lời: Với bộ điều khiển cầu thang thông minh led V5.0 sử dụng hoàn toàn điện 12V an toàn bền chỉ cần sử dụng dây nối đến từng bậc loại 0.5 và dây chung dương + của các bậc led là 0.75 là đẹp.
Còn cảm biến để gọn đẹp sử dụng dây mạng internet 8 sợi vỏ màu xanh dương cho bền dễ thi công đấu nối.

Q. Nhà đã thi công hoàn thiện cầu thang có lắp đặt được bộ đèn cảm ứng thông minh hay không?

Trả lời: Hoàn toàn lắp được vẫn giữ nguyên thẩm mỹ mà không phải đục tường. eChipKool SHOP phát triển thêm các bộ đèn cầu thang led sử dụng rất ít dây 3 sợi để lắp cho cầu thang đã hoàn thiện.

Hoặc ngay chính bộ điều khiển cầu thang led cảm ứng V5.0 quý khách hoàn toàn có thể lắp được cho cầu thang nhà đã hoàn thiện của mình, tân trang mới mẻ cho ngôi nhà bằng cách dùng ống gel dùng dây mạng Internet loại 8 sợi vỏ xanh đi cho từng bậc ( Việc lắp dây mạng sẽ chỉ phù hợp với bộ điều khiển đèn cầu thang cảm ứng led V5.0 eChipKool) Quý khách cần thêm thông tin tư vấn vui lòng Zalo: 0333.17.1699)

Q: Kích thước bảng điều khiển bao nhiêu?

Trả lời: Chiều dài : 17 cm - Chiều rộng: 12.5 cm - Chiều cao 5 cm

Q: Bảng điều khiển có tích hợp mấy loại cảm biến

Trả lời: Bảng điều khiển tích hợp hầu hết các loại cảm biến trên thị trường: Cảm biến PIR thân nhiệt phát hiện 110 độ xa 3 mét, cảm biến Omron khoảng cách, cảm biến thu phát,...

Q: Sản phẩm có tốn điện không?

Trả lời: Sản phẩm sử dụng đèn led tuổi thọ cao, tiết kiệm điện, hệ thống có quản lý điện năng thông qua đồng hồ hẹn giờ thông minh.

Q: Sản phẩm có bao nhiêu hạt đèn trên một mét?

Trả lời: 60, rộng 1,2 cm, dày 0,4 cm.

Q: Thường sử dụng loại dây điện nào để nối?

Trả lời: Sử dụng dây điện 0.3 - 0.5 để nối các thanh led. Trong trường hợp nhà đã xây hoàn thiện thì có thể ốp gel vuông nổi cạnh mép đi dây mạng vẫn ổn định.

Q: Dây cảm biến ngắn thì sử dụng dây nào để nối?

Trả lời: Sử dụng dây mạng loại 8 sợi vỏ xanh có thể chôn âm tường. Sử dụng thì lấy 3 sợi đánh dấu màu để nối. Còn 5 sợi còn lại để dự phòng.

II. ĐỐI VỚI PHIÊN BẢN V6.0:

Q: Tại sao sau khi lắp xong cầu thang chạy được một lúc tầm 30P thì đèn tắt hết? Nguồn vẫn hoạt động mạch bị ngắt đèn báo hiệu xanh đỏ?

Trả lời: Đây là tính năng của cầu chì Bảo vệ mạch trong quá trình lắp cho người mới bắt đầu làm. Nếu có vấn đề như chập mạch đầu ra led ( led nhầm cực) hoặc nối nhầm cực nguồn vào mạch thì cầu chì sẽ ngắt để ưu tiên bảo vệ mạch. Tính năng này khôi phục nhanh chóng bằng cách. Lấy một sợi dây đồng tước từ dây điện cuốn quanh 2 chân cầu chì có chữ FUSE thủy tinh là ổn. Quá trình lắp dù có lắp chuẩn hoặc lúc lắp có nổ cầu chì thì nên kiểm tra lại led xem có lắp sai đâu không rồi mới nối lại. Khi nối thì mạch sẽ chạy liên tục.

Q: Tại sao lắp xong thì đèn 2 đầu cầu thang luôn sáng?

Trả lời: Đó không phải lỗi mà là tính năng Dimmer sáng dần tắt dần chống vấp bậc cầu thang. Định vị trí bậc đầu cuối. Nếu muốn tắt thì đọc trang 4 hướng dẫn sử dụng hoặc nhấn giữ nút SET 3s giây thấy đèn 2 đầu tắt thì bỏ tay.

Q: Tại sao đèn cầu thang không tắt khi đi qua?

Trả lời: Kiểm tra xem có cắm cảm biến giữa hay không? Nếu có cắm cảm biến giữa thì tạm thời rút ra. Kiểm tra cảm  biến 2 đầu. Nếu thấy đèn cảm biến 2 đầu cầu thang một trong 2 đầu sáng đỏ đuôi cảm biến thì xem video hướng dẫn sau:


Đèn cảm biến sau đuôi phải chỉnh sao cho luôn tắt, khi vuốt tay qua thì đèn chớp sáng rồi tắt thì đúng. Còn nếu đặt vào đế âm tường nhưng thấy đèn hơi chớp là vẫn chưa được. Cần phải chỉnh non cảm biến tức chỉnh ngược chiều kim đồng hồ mặt sau cảm biến để khoảng cách thấp một chút, cũng là để cảm biến bớt nhạy hơn, khi cảm biến nhạy quá dễ bị ánh sáng mặt trời từ môi trường hoặc nguồn sáng mạnh làm nó bị chớp nhẹ làm cho cảm biến cầu thang hoạt động không đúng hoặc " Tự sáng về đêm" khi không có người đi.

Q: Tại sao đèn số hiển thị  cứ đếm lên xuống, nhảy lên nhảy xuống đèn không tắt?

Trả lời: Đó là cảm biến đang bị đỏ đuôi, hướng mặt cảm biến lên trời tránh vật cản. Nhìn mặt sau đuôi lấy tua vít dẹt vặn nhẹ ngược chiều kim đồng hồ 2-3 vòng nhẹ tay đèn tắt là ok. Nếu gắn vào đế cảm biến  mà đối diện cảm biến có tường đèn đuôi vẫn đỏ thì vặn tiếp ngược kim đồng hồ 2-3 vòng tiếp. Chỉnh cảm biến xa tầm 50-60% chiều dài bậc. Tránh quá xa quá nhạy ánh sáng mặt trời chiếu dễ nhiễu làm đèn tự chạy.

Quý khách hàng còn thắc mắc câu hỏi hoặc tư vấn nhanh xin liên hệ Zalo: 0333.17.1699 chân thành cảm ơn.




1. Xem thêm: Hướng dẫn lắp đặt đèn cầu thang cảm ứng V5.0 thực tế 



2. Xem thêm: Bộ điều khiển cầu thang thông minh bản  V5.0



3. Thông tin tuyển đại lý kinh doanh toàn quốc


Công Ty TNHH Điện Tử eChipKool

- Địa chỉ: 172/76 - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
- Website: www.smarthomesh.com
- Facebook.com/smarthomesh
- Hotline + Zalo chát: 03.6666.1219 - 0333.17.1699


SmartHomeSH - Giải pháp tiện lợi cho ngôi nhà của bạn
Thêm đánh giá

1 Comments

Sản phẩm tương tự

-->