[HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG] - Đèn led cầu thang thông minh V5.0 - V6.0 mới nhất
[HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG] - Đèn led cầu thang thông minh V5.0 - V6.0 mới nhất

[HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG] - Đèn led cầu thang thông minh V5.0 - V6.0 mới nhất

Cau-thang-led-thong-minh best-selling

Tình trạng: Còn hàng
Mã hàng: shop
Danh mục:

Chi tiết sản phẩm


Để bắt đầu lắp hệ thống đèn cầu thang cảm ứng, quý khách cần tìm hiểu thêm về cách sử dụng cũng như cách tính năng cơ bản của sản phẩm. eChipKool hướng dẫn quý khách cùng tìm hiểu các tính năng cơ bản sản phẩm cũng như tận tình chỉ dẫn cách lắp đèn led cho bền đẹp chuyên nghiệp nhanh chóng có thể tự tay xây dựng cho tổ ấm gia đình một không gian đèn led cầu thang đẹp hiện đại độc lạ: 
- Cầu thang cảm ứng led giúp thư giãn mỗi ngày đi làm về mệt mỏi
- Tạo thêm không gian vui chơi của trẻ nhỏ
- Chống trộm nếu có đột nhập đi qua cầu thang.
- Giúp người già định hướng đi trong nhà tốt hơn.
- An toàn bền đẹp tự động tắt khi trời sáng

Video Demo lắp khách hàng



Xem thêm: [Hướng dẫn] lắp đặt cầu thang cảm ứng thông minh thực tế

I. Bộ điều khiển đèn cầu thang cảm ứng thông minh V5.0

Giới thiệu đến quý khách Trái tim của hệ thống đèn cầu thang cảm ứng bản mới nhất Chất lượng - Ổn định - Bền đẹp - Dễ lắp đặt sử dụng.






1. Thông tin sản phẩm:
- Kích thước: 12 x 17 x 5 cm
- Mặt Mica bảo vệ sáng
- Mạch in công nghiệp gia công chắc chắn bền đẹp
Có 2 cảm biến 2 đầu. Có điều chỉnh được khoảng cách tia
- Có 5 nút  bấm để tùy chỉnh nhiều tính năng: Số bậc, delay đèn sáng, thời gian tắt, tốc độ led,...
- Có các cổng kết nối Header dễ dàng bắt vit an toàn bền.
- Có đồng hồ hiển thị số đếm để cài đặt các thông số
- Nguồn cung cấp 12V - 20A ( Lưu ý: Theo chiều cực trên vỏ Mica)
- Hàng chính hiệu : CHIPKOOL
- Bảo hành 12 tháng lỗi NSX
- Bảo trì trọn đời sản phẩm

Có nhiều chế độ của bộ điều khiển:

+ Điều khiển cầu thang 24 bậc
+ Có nút bấm tùy chỉnh xuống ít bậc hơn VD: 17,16...hoặc 5 bậc tùy ý
+ Có nút bấm chỉnh tốc độ chạy từng bước chân led
+ Có nút bấm chọn hiệu ứng led chạy tự động trang trí
+ Có nút bấm chỉnh thời gian đi trên cầu thang ( Thay cho cảm biến góc giữa cầu thang)
+ Có remote điều khiển từ xa
+ Có cảm biến giữa cầu thang dành cho khách hàng nghe điện thoại hoặc bê vác đồ nặng.
+ Có hiệu ứng Dimmer bước chống chói lóa hiện đại
+ Có chế độ định vị 2 đầu cầu thang luôn sáng tránh vấp ngã ( Có thể tắt)
+ Có chế độ đá cảm biến dành cho nhiều người đi trên cầu thang
+ Mặt bọc mica bảo vệ toàn bộ




2. Hướng dẫn kết nối test thử bộ điều khiển:


a. Học cách kết nối bộ nguồn:

Trước hết eChipKool hướng dẫn quý khách cách sử dụng bộ nguồn tổ ong 12V 20A hoặc các loại khác cũng tương tự:

Trên thân nhôm của bộ nguồn thường có các ký hiệu in chìm hoặc dán decal nổi như hình trên.
- Cực L và N là dây Nóng - Lạnh ( Theo cách gọi người VN) dùng để nối điện 220V dân dụng trong gia đình. ( Cực này điện áp cao nên khi kết nối tránh chạm tay)
- Cực tiếp theo nối đất khi thấy có hiện tượng mát ( Giống như máy giặt hay tủ lạnh hay có cực này để tiếp đất)
- Cực -V là cực âm nguồn để nối với cực âm trên bảng điều khiển Cầu thang led cảm ứng
- Cực + V là cực dương nguôn để nối với cực dương trên bảng điều khiển Cầu thang led cảm ứng
Bộ nguồn thường có 3 cực - V - V - V và 3 cực dương + V + V + V nên chúng ta lấy cặp cực nào cũng được, Nhưng khuyên lấy thứ tự cho dễ lắp.

B. Học cách kết nối bộ cảm biến ánh sáng:

Trên thị trường có nhiều loại cảm biến ánh sáng. eChipKool Khuyên quý khách mua cảm biến ánh sáng đóng ngắt điện 220V này là hay nhất bên SmartHomeSH.Com có bán.



Cách nối rất đơn giản, phục vụ mục đích khi tối hệ thống cầu thang tự động bật, khi trời sáng tự tắt, hay khi vào những ngày mưa gió giông bão trời sầm tối nó hoạt động có độ trễ 5s rất an toàn cho gia đình. Cầu thang sẽ trở lên hiện đại thông minh hơn bao giờ hết.



C. Cùng Test Bộ Cầu thang cảm ứng thông minh, trái tim của toàn hệ thống.

Khi trên tay đã có Bộ điều khiển hệ thống đèn cầu thang cảm ứng, việc tiếp theo là chúng ta kiểm tra học cách sử dụng bộ điều khiển trước khi đem vào ứng dụng lắp đặt thực tế.




- Tại cổng bên phải có 1 header Xanh: Thực hiện cấp nguồn dây đỏ cực dương 12V ( Hay + V) dây đen cực âm 12V ( Hay - V) trên nguồn tổ ong.

Để 2 cảm biến  màu vàng hướng lên trên tránh vật cản. Đưa tay vuốt qua từng cảm biến để xem trạng thái led hoạt động cho từng bậc.

- Có 5 phím trên bảng:  Phím gần IC nhất RESET mạch. 4 phím  dưới tương ứng là LI- SET – UP – DOWN:

+ Nếu bấm phím LI sẽ có những hiệu ứng tự động chạy dùng để trang trí và phục vụ mục đích test cầu thang. Nhấn phím này 1 lần hiệu ứng bắt đầu chạy. Nhấn lần nữa sẽ tắt hiệu ứng. Để chỉnh được tốc độ hiệu ứng chạy nhanh chậm, bấm phím UP màn hình hiện số nhấn nút UP tiếp để tăng hoặc nút DOWN để giảm, càng giảm về 0 thì tốc độ càng nhanh. Nhấn nút SET để lưu giá trị vừa cài. Thực hiện bấm lại nút LI để chạy hiệu ứng đa thay đổi.

+ Nếu bấm phím SET 1 lần đồng hồ hiển thị mặc định số 30 là thời gian đếm ngược dành cho người già trẻ em hay đi chậm trên cầu thang. ( Thời gian có thể tăng lên tới 99S nhằm tác dụng thay cho cảm biến ở giữa cầu thang tương ứng hơn 1 phút đi bộ)

Trong lúc màn hình đang hiện số. Bấm phím UP để tăng thêm số bấm DOWN để giảm số.

Bấm phím SET lần nữa sẽ lưu kết quả cài đặt.

+ Nếu lúc màn hình đã tắt không hiển thị số đếm. bấm phím UP 1 lần sẽ hiện số từ 0 – 9 bất kỳ đây là tốc độ chạy của từng bậc nhanh chậm. Số càng thấp bậc chạy càng nhanh.. Bấm UP để tăng số bấm DOWN để giảm số. Bấm phím SET để thoát lưu tốc độ.


+ Nếu lúc màn hình đã tắt. Bấm phím DOWN 1 lần nhả tay. Màn hình mặc định NSX là 24 nghĩa là 24 bậc chạy cầu thang. Muốn chạy cho nhà 17 bậc hoặc 22 bậc thực hiện bấm phím DOWN để giảm cho tới số bậc mong muốn. Bấm giữ phím DOWN sẽ giảm nhanh hơn. Bấm SET để thoát lưu số bậc. Khi Cài quá số bậc mong muốn. Bấm DOWN cho giảm hết về 2 sau đó mới được bấm Phím UP để tăng số trở lại.


3.Hướng dẫn lắp cầu thang từ 5 bậc cho đến 24 Bậc

A. Lắp led cho từng bậc:




B.Vị trí lắp led tại mép cầu thang:








C. Sơ đồ kết nối cho từng bậc.

Tại mỗi bậc cầu thang là 1 thanh nhôm led siêu sáng dùng điện áp 12V có 2 cực màu Đỏ ( + ) cực dương và Dây đen ( - ) Cực âm. 



Trước khi lắp đèn led cầu thang lên từng bậc, quý khách nên mua thêm máng bảo vệ led để lắp.

Để cho cầu thang đẹp chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, quý khách nên sử dụng máng nhôm nắp mica bảo vệ cho từng thanh led.
- Dễ dáng lắp đặt bảo trì bảo dưỡng sửa chữa sau này
- Chống chịu nước Ip65
- Tránh trẻ con nghịch
- Khách hàng sẽ an tâm hơn
- Màu sắc led đẹp hơn để trần led.





D. Cách lắp led vào máng như hình sau:



Sau khi đã lắp máng led và nắp mica bảo vệ cho led việc còn lại nối dây led đúng chiều màu với dây điện đã đi âm tường từ trước.

Lưu ý: 

- Khi lắp từng bậc xong, nên thử led từng bậc cho sáng hết  từng bậc chuẩn đánh dấu số bậc bằng băng dính rồi tiếp tục kết nối đến Bảng điều khiển đèn cầu thang cảm ứng,

- Như  sơ đồ có 24 bậc mỗi bậc Led có các cực âm led sẽ nối vào mạch. Cực dương led ta sẽ kéo 1 đường điện dây to hơn tại mỗi bậc trích ngang cực dương thanh led với nó tạo thành đường mạch chung nguồn dương 12V.

- Thanh led nhôm hoàn toàn có thể cắt ngắn và nối dài được. Tại vị trí nối, dùng keo cắt sắt cắt đứt dùng giũa mài lại đầu đã cắt. Khi nối dài hơn quý khách cần chuẩn bị thêm chút thiếc và mỏ hàn để nối các tiếp điểm đúng cực dương và âm led với nhau.




Trên bộ điều khiển trung tâm Cầu thang led cảm ứng V5.0 vẫn sử dụng mặc định cảm biến khoảng cách 0-80 cm có điều chỉnh được khoảng cách bằng ốc xoáy sau lưng.


- Muốn giảm khoảng cách xa của cảm biến vặn ốc phía sau cảm biến ngược chiều kim đồng hồ nhiều vòng cho đến khi giảm phù hợp.
- Muốn tăng khoảng cách vặn cùng chiều kim đồng hồ.

Xem thêm: Video hướng dẫn thi công thực tế đục tường đi dây điện



Đồi với bậc thang dài 1.2m góc bước cầu thang rộng quý khách có thể thay đổi mua sang loại cảm biến góc rộng tầm quét 110 độ và phủ xa 3 mét nhạy thân nhiệt con người.








MỜI QUÝ KHÁCH HÀNG XEM THÊM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT VIDEO 



Hoặc sử dụng cảm biến cao cấp hơn OMRON e3JK-RR12C: Tia laser thẳng phát xa 4 mét chuẩn cho các cầu thang dài 2 - 3 mét




Vùng làm việc của cảm biến:

Thường cảm biến sẽ lắp cao so với bậc khoảng 20 - 50cm đảm bảo sao cho khi người di chuyển qua cảm biến phải ngắt qua tia hồng ngoại của cảm biến phát ra ( Tia hồng ngoại dạng đường thẳng không nhìn thấy bằng mắt thường)

Hình ảnh bên dưới là vị trí lắp cảm biến tham khảo - Mặt cảm biến sử dụng đế + Mặt Sino cửa hàng điện nước có nhiều. Chúng ta mua lấy máy khoan quét 1 lỗ mắt vừa đầu cảm biến.





Lưu ý: Nếu lắp cho nhiều tầng nhà không nên bố trí cảm biến đối diện nhau mà phải vuống góc tránh đối diện sẽ bị ảnh hưởng cảm biến.






Lưu ý: Vị trí bậc. Nhìn trên bảng Điều khiển thì bên trái sẽ là bậc 24 và bên phải sẽ là bậc 1




Vì vậy khi đã SETUP 17 bậc hoặc 22 Bậc cầu thang hoặc số bậc ít hơn. Bắt đầu nối bậc số 1 cho bậc nhà thấp nhất. Và cảm biến 1 cho vị trí chân bậc nhà thấp nhất. Điều chỉnh nút bấm trên bảng mạch để có được só bậc phù hợp.

4. Giải đáp thắc mắc trong quá trình kết nối đèn cầu thang led cả ứng V5.0

- Khi test mạch đèn cầu thang: Nếu có cảm biến đứng ở giữa cầu thang mắt màu trắng tròn . Quý khách vui lòng tháo cảm biến CB3-PIR là cảm biến đứng giữa cầu thang ra. Bản thân là cảm biến bức xạ nhiệt con người góc quét 110 độ nên rất nhạy nếu ta ở gần khiến cho đồng hồ liên tục đếm 5 về 0 lại lên 9 lại lặp lại. Chỉ lắp khi hoàn thiện cầu thang bước cuối cùng ( Áp dụng cho bản V5.0 trở lên).


- Khi test nếu mạch chỉ có 2 cảm biến CB KC ( khoảng cách 0 -80cm có điều chỉnh được khoảng cách theo ý muốn ở phía sau cảm biến). Quý khách lưu ý hướng cảm biến lên tránh bị chạm bất kỳ vật cản nào để chúng ta Test mạch hoạt động) 

- Nếu cầu thang bậc hẹp chạm vào phạm vi phát hiện của cảm biến dẫn đến đèn báo phía sau cảm biến màu đỏ. Thực hiện vặn ốc ngược chiều kim đồng hồ để giảm khoảng cách phát hiện. ( Đồng hồ đếm ngược về 5 sau lại lên 9 lại ngược lại báo lỗi cảm biến bị chạm, cảm biến rất khó chết).

+ Nếu vặn quá mức ( Nghe tiếng kêu tách tách nhỏ) sẽ khiến cho đèn cảm biến phía sau quá nhạy và luôn sáng. Lúc này thao tác vặn trả lại ngược chiều kim đồng hồ.

- Phải bọc cách điện cho các mối nối led trước khi bật nguồn cho mạch. Tránh chạm chập điện áp 12V dòng cao sẽ đi vào bảng mạch chập cháy.


>>>> XEM THÊM: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC FAQ CẦU THANG LED CẢM ỨNG


TRƯỚC KHI ĐI VÀO THỰC HÀNH ECHIPKOOL SHOP GIỚI THIỆU QUÝ KHÁCH HÀNG MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ MUA ĐƯỢC BỘ COMBO ƯNG Ý GIÁ CẢ HỢP LÝ. 

MỜI QUÝ KHÁCH XEM VIDEO HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT TỪ A -Z BỘ COMBO 99k:




BÊN DƯỚI LÀ MỘT SỐ SỰ LỰA CHỌN SẢN PHẨM HỢP LÝ THEO NHU CẦU QUÝ KHÁCH HÀNG

1. Bộ điều khiển trung tâm hàng cao cấp V5.0 mới nhất







a. Tính năng của bộ điều khiển: 

- Chọn được số bậc, nhà 17 bậc có ngay chuẩn 17 bậc, nhà 21 có ngay 21,...

- Người đi từ 2 đầu cầu thang đèn sẽ sáng dần 2 đầu và tắt dần 2 đầu

- Người đi trên cầu thang muốn đứng lại nói chuyện nghe điện thoại đèn cầu thang vẫn sáng.

- Người già đi chậm cầu thang có thêm chế độ đếm ngược thời gian tắt đèn

- Tùy chỉnh được tốc độ sáng led từng bậc nhanh chậm theo ý muốn phím trên mạch

- Phù hợp cả cầu thang 16 đến 25 bậc, cảm biến góc 110 độ cảm ứng thân nhiệt hoặc 0-8

- Cảm biến ánh sáng ban ngày tắt cầu thang, ban đêm bật cầu thang tự động.

- Nâng cấp thêm hiệu ứng đèn nháy tự động trang trí khi gia đình có tiệc, quán karaoke,...

- Có điều khiển từ xa chọn hiệu ứng chạy tự động.

b. Phù hợp: Dành cho Quý khách hàng Đại lý, Thợ điện nước lắp đặt, Kỹ sư công trình có chuyên môn kinh nghiệm,...Đã có các nguồn vật liệu Đèn led, dầy điện, tủ điện,... Chỉ cần mua bộ điều khiển về lắp là hoàn thiện

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí

2. GÓI COMBO LẮP ĐẶT CƠ BẢN

1. GÓI COMBO LẮP ĐẶT LED DÂY NHỰA DÁN SIÊU NHANH RẺ

  GÓI COMBO LẮP ĐẶT SIÊU RẺ bao gồm:

- 4 cuộn led dây dán silicon 5050 ( led Trắng/ Vàng)
- 1 Bộ điều khiển trung tâm cầu thang
- 2 cảm biến 2 đầu
- 2 Đế Sino lắp cảm biến 2 đầu
- 1 Bộ lắp Vỏ mica bảo vệ
- 1 Cuộn dây 100m
- 1 Bộ Nguồn 12V20A
- 1 Giấy hướng dẫn sử dụng

Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí

2. GÓI COMBO LẮP ĐẶT LED THANH NHÔM


  GÓI COMBO LẮP ĐẶT CƠ BẢN bao gồm:

- 24 thanh led Nhôm dài 100 cm( led Trắng/ Vàng)
- 1 Bộ điều khiển trung tâm cầu thang
- 2 cảm biến 2 đầu
- 2 Đế Sino lắp cảm biến 2 đầu
- 1 Bộ lắp Vỏ mica bảo vệ
- 1 Cuộn dây 100m
- 1 Bộ Nguồn 12V20A
- 1 Giấy hướng dẫn sử dụng

Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí


3. GÓI COMBO LẮP ĐẶT CHUẨN CHUYÊN NGHIỆP CHỐNG NƯỚC BỀN ĐẸP




   GÓI COMBO VIP bậc thang 100cm bao gồm: 

- 24 thanh led dài 100 cm siêu sáng ( led Trắng/ Vàng)
- 1 Bộ điều khiển trung tâm cầu thang nhiều hiệu ứng
- 2 cảm biến 2 đầu
- 2 Bộ đế Sino lắp cảm biến âm tường
- 1 Cảm biến ở giữa cầu thang
- 1 Bộ lắp Vỏ mica bảo vệ
- 1 Cuộn dây 100m
- 1 cảm biến ánh sáng loại tốt
- 24 máng nhôm + Nắp chụp + Nút 2 đầu bảo vệ chống nước bền bỉ theo năm tháng
- 1 Bộ Nguồn 12V20A
- 1 Giấy hướng dẫn sử dụng

Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí


4. GÓI COMBO SVIP LẮP ĐẶT NHANH


   GÓI COMBO SVIP bậc thang 100cm bao gồm: 

- 24 thanh led dài 100 cm siêu sáng ( led Trắng/ Vàng) chất lượng
- 24 bộ máng nhôm + Nắp đậy + Nút 2 đầu chống nước bảo vệ đèn led sáng đẹp sang trọng
- 1 Bộ điều khiển trung tâm cầu thang nhiều hiệu ứng
- 2 cảm biến 2 đầu
- 1 Cảm biến ở giữa cầu thang
- 1 Cảm biến ánh sáng loại tốt nhất
- 1 Bộ lắp Vỏ mica bảo vệ
- 1 Cuộn dây 100m
- 1 Bộ hẹn giờ thông minh 18h tối - 5H bật ( 6h sáng tới 17h tối tắt) ( Đã lắp đặt sẵn trong tủ điện)
- 1  Tủ điện cao cấp 300 x 400 x 200mm ( Đã cài đặt sẵn đầy đủ bên trong dây nối thò ra để tiện đấu nối)
- 1 Bộ Nguồn 12V20A ( Lắp đặt sẵn bên trong tủ điện )
- 1 Giấy hướng dẫn sử dụng
- Miễn phí công lắp đặt SETUP thành bộ Tủ điện ( Sẽ hỗ trơ giúp khách hàng Gói gọn Bộ điều khiển trung tâm cầu thang, Bộ hẹn giờ thông minh, Nguồn điện tích hợp sẵn, có sẵn dây đầu ra ) Hình ảnh hộp setup sẵn như bên dưới

Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí


5. PHIÊN BẢN ĐỔI MÀU TỰ ĐỘNG TRÊN CẦU THANG MỖI LẦN LÊN XUỐNG


Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí


6. PHIÊN BẢN ĐỔI MÀU - NHÁY THEO NHẠC - ĐIỀU KHIỂN QUA ĐIỆN THOẠI

( GÓI NÀY HỖ TRỢ SUPPORT LẮP ĐẶT NGAY TẬN NHÀ CÓ TÍNH PHÍ)


Giá sản phẩm: 0 đ

        

Liên hệ zalo: 0333.17.1699 - Hotline: 03.6666.1219 để được tư vấn miễn phí



Ở ĐÂU TÍNH NĂNG TƯƠNG TỰ RẺ - CHÚNG TÔI CAM KẾT RẺ HƠN
II. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SẢN PHẨM CHI TIẾT LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐÈN CẦU THANG

>>>>>>>XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY<<<<<<<


5. Nhà có nhiều tầng thì phải lắp mấy bộ?

- Đối với nhà có 2 tầng thì có làn cầu thang VD: 22 bậc sẽ chỉ cần 1 bộ, đối với gia đình có  4 - 5 tầng thì sẽ cần nhiều hơn 1 bộ.

Hỏi: Tại sao phải mua nhiều bộ, mà không lắp chung 1 bộ?

Giải đáp: Đôi khi chúng ta đi cầu thang lên xuống không phải lúc nào cũng đi 1 mạch từ dưới lên trên, mà đôi khi đi 1 - 2 tầng, vậy mỗi làn cầu thang chúng ta lắp 1 bộ sẽ dễ đi lại bảo trì bảo dưỡng tiện lợi hơn nhiều.



III. CÁC DỰ ÁN LẮP ĐẶT CẦU THANG TẠI NHÀ CHO KHÁCH HÀNG CẢ NƯỚC.


Khách hàng Hà Nam


Khách hàng Hà Nội


Khách hàng Nghệ An



Khách hàng Hồ Chí Minh








Khách hàng Hà Nội



Khách hàng Bình Dương


Khách hàng Bắc Giang





















 
 MỘT SỐ MẪU ĐÈN CẦU THANG ĐẸP NÊN LẮP THÊM HỆ THỐNG ĐÈN CẦU THANG







CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ ECHIPKOOL

Showroom: Đ. Phú Diện, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội ( gần ĐH tài Nguyên môi trường)



Hotline + Zalo hỗ trợ : 03.6666.1219 – 0333.17.1699

Cảm ơn Quý khách quan tâm sử dụng Dịch vụ và Sản phẩm eChipKool SHOP


Thêm đánh giá

1 Comments

Sản phẩm tương tự

-->